Chuyển đến nội dung chính

Xét Nghiệm ADN - Một trong những phương pháp để xác định huyết thống tốt nhất hiện nay

Trong xã hội ngày nay, với nhiều mối quan hệ phức tạp giữa con người với con người thì việc quan hệ tình dục với nhau được xem là nhu cầu sinh lý và là chuyện bình thường với cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi có rất nhiều điều nằm ngoài ý muốn xảy ra và có thể gây hậu quả sau này. Ví dụ như người phụ nữ có bầu nhưng cha đứa bé bảo đó không phải con mình, hay người phụ nữ có bầu với người khác khi đang sinh sống với một người khác... Chính vì thế, để giải quyết được những vấn đề trên về mặt pháp lý hay về mặt tình cảm sự thật thì xét nghiệm ADN  đã ra đời - một trong những phương pháp xác định huyết thống tốt nhất hiện nay.
Xét nghiệm ADN xác định cha con

 

Xét nghiệm ADN là gì?

Xét nghiệm ADN hiện là phương pháp xác định huyết thống giữa con người với con người tiên tiến và có kết quả chính xác nhất. ADN (deoxyribonucleic acid) được tìm thấy trong các tế bào của cơ thể con người, nó chứa đựng mật mã di truyền và các phân tử ADN được truyền qua nhiều thế hệ trong một gia đình. Cấu trúc phân tử ADN giống như một thang xoắn được làm bằng hai sợi, được biết đến như là một  'hình xoắn'. Những sợi của DNA chứa các thông tin dưới hình thức một mã số, lần lượt xác định đặc điểm của mỗi cá nhân và đặc điểm của cơ thể mỗi người. Có bốn loại khối xây dựng lên ADN (A, T, G, C) và trật tự của chúng  là mã di truyền của con người.
xét nghiệm ADN
Một nửa của ADN của một người được thừa hưởng từ mẹ, và một nửa là thừa kế từ người cha. Tuy nhiên, trong khi dấu vân tay không có giá trị cho thiết lập các mối quan hệ gia đình, các mật mã di truyền chứa trong chuỗi ADN lại có giá trị cho việc thiết lập mối quan hệ gia đình, bởi vì chúng được thừa hưởng từ thế hệ trước.

Xét nghiệm ADN xác định huyết thống được thực hiện như thế nào?

Khi chúng ta đang có những phân vân, những đắn đo về mối quan hệ của mình với một người khác liệu có quan hệ gì không? Có phải là cha-con, mẹ-con hay anh em... thì với công nghệ hiện đại việc xét nghiệm ADN sẽ cho bạn những kết quả chính xác. Bằng  việc phân tích ADN của hai cá nhân có sự nghi ngờ về quan hệ huyết thống để xác định thông tin di truyền của họ. Bởi mỗi người, thông tin di truyền của họ được hưởng một nửa từ người cha và một nửa từ người mẹ, bằng cách này khi so sánh thông tin di truyền của hai người sẽ biết được có cùng huyết thống hay không.

Xét nghiệm ADN xác định cha, mẹ - con

Xét nghiệm ADN có thể xác định được mối quan hệ ruột thịt giữa bố, mẹ và đứa trẻ thông qua thông tin di truyền của họ. Việc xét nghiệm ADN xác định huyết thống giữa cha con có thể thực hiện mà không cần người mẹ.
Nếu các mẫu ADN của bố nghi vấn và con không khớp với nhau từ 2 gen trở lên thì khả năng người đàn ông là bố của đứa bé bị loại trừ 100%. Nếu các mẫu khớp với nhau thì khả năng người đàn ông đó là bố đạt tới 99,999% hoặc cao hơn.
Trong trường hợp các mẫu ADN của bố nghi vấn và con không khớp với nhau từ 1 đến 2 gen thì việc yêu cầu phân tích thêm mẫu của người mẹ là cần thiết.
xét nghiệm ADN xác định cha con

Xét nghiệm ADN xác định anh - chị em ruột , ông bà - cháu

* Xét nghiệm nhiễm sắc thể Y: Chỉ xét nghiệm theo dòng Bố (nam-nam) vì tất cả đàn ông đều có nhiễm sắc thể Y và truyền nhiễm sắc thể này cho con trai của họ, do đó bằng xét nghiệm trên nhiễm sắc thể Y chúng ta sẽ biết các anh em trai có cùng bố hay không. Độ tin cậy của thí nghiệm này đến 99,9%.
* Xét nghiệm này được tiến hành trong các trường hợp sau:
+ Các anh em trai muốn xét nghiệm mối quan hệ huyết thống trong trường hợp không lấy được mẫu của người bố đẻ.
+ Ông nội và cháu trai trong trường hợp không lấy được mẫu của người bố đẻ.
+ Bác trai hoặc chú (anh, em ruột của bố) và cháu trai trong trường hợp không lấy được mẫu của người bố đẻ.
+ Anh em trai con chú con bác ruột.
+ Ngoài ra còn có thể xét nghiệm các trường hợp cách xa thế hệ, nhưng phải tuân theo quy luật di truyền nhiễm sắc thể Y: ông nội-con trai-cháu trai-chắt trai.
Xét nghiệm ADN xác định họ hàng huyết thống
* Xét nghiệm nhiễm sắc thể X: Là xét nghiệm nữ-nữ. Vì bố mang gen XY, mẹ mang gen XX. Để sinh ra con gái, một nhiễm sắc thể X từ người bố và 1 nhiễm sắc thể X từ người mẹ kết hợp với nhau. Do người bố truyền nhiễm sắc thể X cho các con gái của ông ta nên với xét nghiệm sử dụng nhiễm sắc thể X chúng ta sẽ biết được liệu hai chị em gái có cùng bố hay không. Độ tin cậy của xét nghiệm này đến 99.9%.
* Các trường hợp sử dụng đến xét nghiệm NST X: 
+ Các chị em gái khác mẹ, muốn kiểm có cùng cha hay ko?
+ Các chị em gái cùng mẹ, muốn kiểm tra có cùng cha hay không? Trường hợp này phải có mẫu của người mẹ.  + Bà nội và cháu gái.
xét nghiệm ADN
Ngoài ra còn có xét nghiệm ty thể để xác định hoặc bác bỏ mối quan hệ họ hàng trực tiếp theo dòng mẹ giữa 2 hoặc nhiều người tham gia (nam hoặc nữ). Và xét nghiệm full-sibling trong trường hợp nếu anh trai (em trai)  và em gái (chị gái) có cùng mẹ sinh học (mẹ thật) nhưng không chắc chắn có cùng cha sinh học (cha thật) hay không, thì xét nghiệm Full- sibling được tiến hành để xác định hai người đó có cùng cha hay không cùng cha.
Với xét nghiệm ADN chúng ta sẽ giải quyết được mọi vấn đề liên quan đến huyết thống nhằm biết đực sự thật và có hướng giải quyết đúng đắn. Vì thế xét nghiệm ADN được xem là phương pháp quan trọng hiện nay trong việc xác định huyết thống giữa con người với con người. Và nhiều trường hợp xét nghiệm ADN chính là chìa khóa để phá án trong các vụ án hình sự giúp cơ quan điều tra tìm được thủ phạm.
Để tìm hiểu chi tiết thông tin hơn khi bạn đang có nhu cầu muốn tiến hành xét nghiệm ADN thì hãy đến với LOCUS ADN tại thành phố Vinh để được chúng tôi tư vấn và trao đổi mọi thông tin về xét nghiệm ADN mà bạn cần. Tại Trung tâm chi nhánh tại Vinh của viện công nghệ và ứng dụng ADN LOCUS thì việc xét nghiệm ADN sẽ trơ nên dễ dàng hơn trong việc thủ tục và đảm bảo kết quả chuẩn xác nhất. LOCUS ADN niềm tin về sự thật được đặt trọn.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
LOCUS ADN
Địa chỉ: 112 Nguyễn Phong Sắc – Phường Hưng Dũng – TP VinhHotline:  0913954286 
Mail: vpgdadnnghean@gmail.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Inox Vinh - Chuyên cung cấp các sản phẩm inox chất lượng uy tín

       Inox Vinh  - xu hướng sử dụng inox ngày nay. Những sản phẩm được làm từ inox từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp. Bởi lẽ, vật liệu này không chỉ được đánh giá cao bởi độ bền bỉ, cứng chắc, mà còn góp phần tạo nên vẻ thẩm mỹ ấn tượng cho từng sản phẩm khác nhau. Với thành phố Vinh, thành phố trọng điểm của Bắc miền Trung, với những đánh giá phát triển tích cực trên cả nước thì hiện nay dân cư ngày càng đông đúc hơn, mật độ dân số cao rất nhiều so với những năm trước. Chính vì vậy, nhu cầu về ngành inox vinh cũng đang tăng cao. Giờ đây các sản phẩm inox được thông dụng hơn từ trong gia đình, doanh nghiệp, lĩnh vực y tế... Với  inox Vinh  thì đã có nhiều cơ sở sản xuất, gia công inox mọc lên. Tuy nhiên inox Vinh  đang cần những bước đột phá hơn về công nghệ chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế đẹp mắt nhằm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Để có những bước phát triển hơn nữa thì bắt buộc inox Vinh nói riêng và inox tại N

Những ứng dụng của inox tại Nghệ An

Bạn đang tìm địa chỉ uy tín mua các sản phẩm inox giá rẻ với số lượng lớn trên thị trường  inox tại Nghệ An ? Hãy đến với dịch vụ cung cấp inox tại công ty cơ khí Quốc Đại bạn sẽ được những ưu đãi với chất lượng  inox tại Nghệ An . Trước tiên chúng ta nên tìm hiểu một chút về inox  nói chung và inox tại Nghệ An nói riêng. Inox có vai trò quan trọng trong cuộc ngày nay. nó có công dụng đối với tất cả các lĩnh vực như trong dân dụng, y tế, gia dụng. Trong dân dụng: Trong cuộc sống hiện đại, khi đời sống con người càng được nâng cao từng ngày. Kéo theo đó là nguyên liệu inox ngày càng được ứng dụng phổ biến rất nhiều trong mọi sinh hoạt của cuộc sống. Vì thế bỏ qua công dụng của inox trong dân dụng quả là một việc vô cùng thiếu sót. Sau đây là một số công dụng cần thiết trong lĩnh vực dân dụng: inox dùng để chế tác làm vật liệu trang trí các công trình lớn kiến trúc công cộng ngoài trời hay trong nhà như lan can inox, biểu tượng công cộng. Trong y tế Chúng ta tiếp x

Xét nghiệm ADN tại Vinh uy tín nhất

Trung tâm xét nghiệm ADN tại Vinh nào đang dẫn đầu về chất lượng các dịch vụ cung cấp? Xét nghiệm ADN  tại Vinh - giường như việc xét nghiệm ADN là một nhu cầu tất yếu trong xẽ hội ngày nay nhằm xác định quan hệ huyết thống, giám định hài cốt để tìm các mộ của ác anh hùng liệt sĩ; để làm thủ tục khai sinh, thủ tục nhập tịch...vì thế, hiện nay, xét nghiệm ADN có vai trò rất quan trọng đối với đời sống và đối với điều tra hình sự, vì chính vịệc phát hiện và xét nghiệm ADN tại hiện trường vụ án có thể là tiền đề để tìm ra hung thủ của vụ án. Trong số hàng trăm trung tâm cung cấp dịch vụ  xét nghiệm ADN  tại Vinh thì trung tâm xét nghiệm LOCUS ADN- viện công nghệ ADN ứng dụng của chúng tôi là một trong số các trung tâm được quý khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin tuyệt đối nhất, bởi những ưu thế nổi bật sau:   Công nghệ ADN ứng dụng, là một trung tâm chuyên phân tích ADN đầu ngành ở Việt Nam. Trung tâm có đội ngũ đông đảo các nhà khoa học được đào tạo chuyên sâu ở trong và ngoài