Chuyển đến nội dung chính

Xét nghiệm ADN có vài trò rất lớn trong việc tìm lại gia đình quê hương cho các anh hùng liệt sĩ

Xét nghiệm ADN xác định hài cốt - Góp phần đưa các anh trở về với gia đình, quê hương

Chúng ta, những con người sống trong nền hòa bình thống nhất, cuộc sống cũng cải thiện rất nhiều, hoàn thiện hơn không còn sự đói khát như những ngày xưa cũ, không còn những trận chiến đổ máu để bảo vệ nền hòa bình. Nhưng những người anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc vẫn vẫn ở đó, nơi mà các anh nằm lại không một chút thông tin về tên tuổi quê quán. Người thân vẫn trông mong tìm thấy các anh hàng ngày, hàng giờ để được hoàn thành sứ mệnh tìm lại cội nguồn của mình và của chính các anh. Vậy phải làm sao? Việc nay là tương đối khó khăn, và hiện chỉ có phương pháp xét nghiệm ADN xác định hài cốt, thi hài liệt sĩ là khá khách quan và có hiệu quả nhất cho việc tìm lại gia đình cho các liệt sĩ đã ngã xuống.



Xét nghiệm ADN giám định hài cốt
Xét nghiệm ADN giám định hài cốt: Các mộ liệt sĩ chưa biết tên và gia đình quê quán

Xét nghiệm ADN giám định hài cốt là như thế nào?

Xét nghiệm ADN giám định hài cốt được thực hiện dựa trên những gì còn sót lại hài cốt của các anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống hi sinh vì dân tộc. Sau những phân tích đối chứng với gen của các thân nhân để xác định quê quán cũng như gia đình cho các anh. Giám định hài cốt bằng xét nghiệm ADN có ba phương pháp tiến hành.
  •  Giám định hình thái xương (đòi hỏi hộp sọ phải còn nguyên vẹn)
  • Giám định qua di vật.
  • Giám định hài cốt bằng kỹ thuật phân tích hệ gen ty thể.
Trong ba phương pháp này thì phương pháp giám định hài cốt bằng kỹ thuật phân tích hệ gen ty thể mang lại kết quả vô cùng chính xác và cao nhất.

Phương pháp  giám định hài cốt bằng kỹ thuật phân tích hệ gen ty thể

  Trong tế bào có hai hệ gen: Hệ gen nhân và hệ gen ty thể (di truyền theo dòng mẹ).
       Ty thể là một bào quan của tế bào, là “nhà máy” cung cấp năng lượng cho tế bào. Điều đặc biệt là ty thể có hệ gene riêng, độc lập với hệ gen di truyền ở trong nhân. Khi thụ tinh, ty thể của người cha tập trung nằm ở phần sát đuôi của tinh trùng và không tham gia vào quá trình thụ tinh. Trong khi đó, tế bào trứng (của người mẹ) lại chứa ty thể tham gia vào quá trình thụ tinh và hình thành phôi thai. Chính vì vậy, một đứa trẻ ra đời sẽ chỉ mang ty thể của người mẹ và hưởng các gen ty thể từ đó. Nói cách khác, ty thể được truyền theo dòng mẹ.



Xét nghiệm ADN giám định hài cốt : cấu tạo ty thể
Xét nghiệm ADN giám định hài cốt

       Đặc điểm của hệ gen ty thể: Hệ gen này có cấu trúc mạch vòng do đó bền vững hơn hệ gen nhân. Trong khi đó, hệ gen nhân có mạch thẳng nên dễ bị phá huỷ trong điều kiện hài cốt được mai táng sơ sài và lâu năm. Trong các mẫu hài cốt, nhất là những mẫu lâu năm, thì chỉ có hệ gen ty thể là còn tồn tại và nằm trong xương. Đây chính là nguồn nguyên liệu quan trọng trong việc giám định hài cốt. 
Các bước chính trong xét nghiệm ADN giám định hài cốt
     Ban đầu, cần phải lấy mẫu xương cần giám định một cách chuẩn xác, khoa học, đủ chất lượng. Mẫu được làm sạch, nghiền thành bột trong nitơ lỏng. Sau đó, mẫu bột xương được ngâm vào các hoá chất đặc biệt. Khâu tiếp theo là tách chiết ADN từ mẫu bằng các hóa chất và thiết bị chuyên dụng. Mọi công đoạn đều được thực hiện trong môi trường vô trùng tuyệt đối.



Xét nghiệm ADN giám định hài cốt bằng phương pháp xác định ty thể
Xét nghiệm ADN giám định hài cốt

  Sau đó, một đoạn gen đặc hiệu HV1 nằm trong vùng D-Loop của ADN ty thể (đoạn gen này đặc trưng cho từng cá thể và của giòng họ) được nhân bản bằng máy PCR để tạo ra hàng tỷ bản sao, phục vụ cho khâu tách dòng gen và xác định trình tự gen bằng máy giải trình tự tự động hiện đại nhất của Mỹ. Các trình tự gốc thu được sẽ được các chuyên gia phân tích kỹ, đánh giá chất lượng của trình tự. Trình tự chính xác nhất một lần nữa được so sánh trên ngân hàng gen quốc tế bằng phần mềm BLAST (NCBI) để khẳng định độ chính xác của trình tự và thực hiện các khâu kiểm tra kỹ các điểm khác biệt lần cuối. Cuối cùng, phần mềm chuyên dụng CLUXTAL X sẽ so sánh trình tự gen của hài cốt với trình tự gen của mẫu đối chứng của thân nhân phù hợp và kèm theo các trình tự tham khảo của người Việt Nam cũng như trình tự chuẩn mtDNA quốc tế rCRS. Chú ý: mẫu đối chứng của người thân là mẫu liên quan tới dòng mẹ (mẹ đẻ, anh chị em cùng mẹ, con của chị em gái...)
Mọi chi tiết xin liên hệ:
LOCUS ADN
Địa chỉ: 112 Nguyễn Phong Sắc – Phường Hưng Dũng – TP Vinh
Hotline:  0913954286
Mail: vpgdadnnghean@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Inox Vinh - Chuyên cung cấp các sản phẩm inox chất lượng uy tín

       Inox Vinh  - xu hướng sử dụng inox ngày nay. Những sản phẩm được làm từ inox từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp. Bởi lẽ, vật liệu này không chỉ được đánh giá cao bởi độ bền bỉ, cứng chắc, mà còn góp phần tạo nên vẻ thẩm mỹ ấn tượng cho từng sản phẩm khác nhau. Với thành phố Vinh, thành phố trọng điểm của Bắc miền Trung, với những đánh giá phát triển tích cực trên cả nước thì hiện nay dân cư ngày càng đông đúc hơn, mật độ dân số cao rất nhiều so với những năm trước. Chính vì vậy, nhu cầu về ngành inox vinh cũng đang tăng cao. Giờ đây các sản phẩm inox được thông dụng hơn từ trong gia đình, doanh nghiệp, lĩnh vực y tế... Với  inox Vinh  thì đã có nhiều cơ sở sản xuất, gia công inox mọc lên. Tuy nhiên inox Vinh  đang cần những bước đột phá hơn về công nghệ chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế đẹp mắt nhằm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Để có những bước phát triển hơn nữa thì bắt buộc inox Vinh nói riêng và inox tại N

Thiết bị chăn nuôi heo - 0984384939

Bạn đang có một trang trại căn nuôi heo? Và bạn thấy thật mệt nhọc với những dụng cụ cũ kỹ và thủ công, không có khoa học. Và chính vì thế mà hiệu quả làm việc không tốt cũng như năng suất kém. Đàn Lợn không đồng đều. Vậy phải làm sao? Trước hết, bạn hãy kiểm tra lại giống nuôi, thức ăn và xem đàn lợn của mình có bị bệnh gì hay không. Để có biện pháp khắc phục. Song song với đó hãy chăm chút cho đàn lợn của mình. Bằng cách nâng cấp các  thiết bị chăn nuôi heo  tiên tiến hơn và có sự hữu ích cho thực tế. Nhằm hạn chế và giúp bạn một phần làm cho công việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Không phải bỏ ra quá nhiều sức nhưng hiệu quả đạt được lại cao. Và đàn lợn có một môi trường sống tốt.  Thiết bị chăn nuôi heo  là cần thiết. Nếu bạn đang nuôi với một số lượng lớn trên quy mô trang trại rộng. Thiết bị chăn nuôi heo tiêu biểu như: Máng cho heo ăn, thiết bị sởi ấm cho heo, chuồng dành riêng cho các loại heo ( chuồng heo mang thai, chuồng heo nái đẻ, chuồng heo nọc...), quạt thông gió, và các

Những ứng dụng của inox tại Nghệ An

Bạn đang tìm địa chỉ uy tín mua các sản phẩm inox giá rẻ với số lượng lớn trên thị trường  inox tại Nghệ An ? Hãy đến với dịch vụ cung cấp inox tại công ty cơ khí Quốc Đại bạn sẽ được những ưu đãi với chất lượng  inox tại Nghệ An . Trước tiên chúng ta nên tìm hiểu một chút về inox  nói chung và inox tại Nghệ An nói riêng. Inox có vai trò quan trọng trong cuộc ngày nay. nó có công dụng đối với tất cả các lĩnh vực như trong dân dụng, y tế, gia dụng. Trong dân dụng: Trong cuộc sống hiện đại, khi đời sống con người càng được nâng cao từng ngày. Kéo theo đó là nguyên liệu inox ngày càng được ứng dụng phổ biến rất nhiều trong mọi sinh hoạt của cuộc sống. Vì thế bỏ qua công dụng của inox trong dân dụng quả là một việc vô cùng thiếu sót. Sau đây là một số công dụng cần thiết trong lĩnh vực dân dụng: inox dùng để chế tác làm vật liệu trang trí các công trình lớn kiến trúc công cộng ngoài trời hay trong nhà như lan can inox, biểu tượng công cộng. Trong y tế Chúng ta tiếp x